Giỏ hàng

Bí quyết thi công hồ KOI bất bại

  Hồ nước là thứ không thể thiếu khi quyết định bắt đầu nuôi KOI. Tùy thuộc vào hoàn cảnh, mục đích và ngân sách... sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau từ bể kính đến ao bê tông lớn. 

  Quá trình xây cho mình một hồ KOI là một loạt các thử nghiệm và sai sót cho đến khi có được hồ nuôi vừa ý nhất, nhưng hôm nay Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Tổng Hợp Ánh Dương sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết để tránh các rủi ro và hạn chế việc cải tạo quá nhiều đối với hồ KOI.

  Dù nuôi KOI trong bể kính hay ao lớn đều đem lại những trải nghiệm thú vị khác nhau. đôi lúc niềm vui chỉ đơn giản là tự tay cho những chú KOI của mình ăn hằng ngày, háo hức mong chờ KOI mau lớn và dõi theo những thay đổi về họa tiết dù là nhỏ nhất theo thời gian. Mọi mệt mỏi sau một ngày như được tiêu tan khi ngồi ngắm nhìn dáng vẻ xinh đẹp bơi lội trong dòng nước một cách khoan thai, bình yên đến lạ thường. Và háo hức cái cảm giác khi tìm mua được 1 chú KOI bổ sung thêm sự đa dạng cho bộ sưu tập của mình. 

  Vậy làm cách nào để cá KOI Fan có thể kéo dài niềm vui đó trong suốt quá trình chăm sóc KOI? Chúng tôi nghĩ, điều quan trọng nhất chính là phải tạo ra được một môi trường sống tốt, hạn chế phát sinh bệnh tật. Về mặt thẩm mỹ, nguồn nước cũng phải trong sạch để có thể ngắm được cá. Bên cạnh đó, lượng nước trong hồ cũng phải đạt tiêu chuẩn nồng độ.

  Như các bạn biết, cá KOI là loài có tuổi thọ trung bình rất cao. vì thế khi chọn KOI làm thú cưng đồng nghĩa với việc hãy xác định đây không phải là một sở thích ngắn ngủi trong một hoặc nữa năm và một khi đã quyết định xây hồ thì phải cố gắng đảm bảo chất lượng hồ được duy trì ổn định trong khoảng thời gian càng lâu càng tốt.

  Nói tới KOI, chủng loại cũng là một trong những yếu tố làm tăng sức hấp dẫn của chúng vì sự không giới hạn về vẻ ngoài của KOI.

  Hãy xem xét về: Vị trí, ngân sách và bảo trì, mặc dù người ta hay nói "Xây nhà 3 lần mới có được một ngôi nhà vừa ý", và cũng có thể liên tưởng câu nói này với việc xây hồ kOI. có không ít người tiếc nuối khi mới bắt đầu chơi không xây hồ lớn hơn, đến khi cá lớn mỗi ngày cho tới lúc kích thước vượt quá tưởng tượng thì lại đập bỏ để xây hồ khác.... vậy chẳng phải tìm hiểu về KOI trước khi xây hồ để quyết định một số tiêu chuẩn tối thiểu cần thiết khi thiết kế hồ KOI. Tính toán cẩn thận trước khi quyết định và hãy cân nhắc đến cả tiền điện, nước.

  Bây giờ tôi sẽ bắt đầu đi vào chi tiết cách thiết kế một hồ KOI lý tưởng. Đầu tiên phải tính toán cẩn thận trước khi quyết định thi công. Như đã nêu ở phía trên, Ví dụ: nếu bạn chọn xây hồ 10 khối nước, sau một thời gian nuôi dưỡng, cá phát triển và có kích thước lớn hơn, có thể bạn sẽ phải xây lại hồ kích thước tăng lên hoặc bạn phải giảm số lượng cá trong hồ bớt xuống. vậy hãy cân nhắc về 1 trong 2 phương án này.

  Phương hướng cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Nên xây ở nơi được chiếu sáng mức độ vừa phải để không gian hồ sinh động và màu sắc của KOI quan sát được cũng rõ ràng hơn. Thêm nữa, khác với các loại cá kích thước nhỏ, KOI cần được cung cấp đầy đủ oxy từ các máy bơm/ sục khí/ thác tự nhiên/ dòng nước chảy...

  Ngoài ra hóa đơn tiền điện và tiền nước cũng là bài toán bạn phải lường trước được. 


Danh mục tin tức

Từ khóa