Giỏ hàng

Khám phá bí mật dinh dưỡng cho từng giai đoạn phát triển của cá Koi

Bạn có biết, mỗi thời kỳ phát triển của cá Koi đều có những chế độ ăn và kỹ thuật dinh dưỡng khác nhau không? Hãy cùng ADKOItìm hiểu nhé.

Cũng giống như con người, quá trình sinh trưởng của cá Koi được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau và mỗi giai đoạn lại cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý để cá có thể lớn lên khỏe mạnh rực rỡ nhất.

Cá Koi mới nở 3 ngày tuổi

Cá Koi mới nở sẽ tập ăn sau 2 – 4 ngày tuổi, lúc này chúng còn yếu, hàm yếu như trẻ sơ sinh. Vì vậy bạn nên cho những chú cá Koi bé ăn những loại thức ăn có kích thước mềm, nhỏ, thường là: Các sinh vật phù du, bobo, bột đậu nành pha loãng trong nước, lòng đỏ trứng hấp chín.

Cá Koi được 15 ngày tuổi

Khi này, hàm của chúng bắt đầu cứng cáp và khỏe mạnh hơn, chúng có thể ăn các loại sinh vật giàu chất dinh dưỡng và chất đạm để nhanh lớn hơn. Như loăng quăng, giun, trùn huyết đông lạnh… Đây là những loại thức ăn giàu huyết sắc tố giúp cá Koi lên màu đẹp và tăng trưởng nhanh hơn.

Sau giai đoạn đầu đời, giống như chúng ta, cá Koi sẽ bước đến giai đoạn tuổi dậy thì (khi cá được 2 năm tuổi). Đây được coi là thời kỳ cá Koi phát triển nhanh nhất cả về hình thể lẫn màu sắc, bởi vậy lúc này cá cần được bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết từ nguồn thức ăn tiếp nạp hàng ngày.

Tuổi dậy thì là thời điểm cá Koi phát triển nhanh nhất

Hiện nay trên thị trường, hầu hết các thương hiệu thức ăn cá Koi đều sở hữu 4 mã sản phẩm, được nghiên cứu và phát triển dựa trên độ tuổi, theo sát quá trình phát triển của cá và điều kiện thời tiết trong năm.

Hầu hết các thương hiệu thức ăn cá Koi đều sở hữu 4 mã sản phẩm

Cá Koi trước tuổi dậy thì

Lúc này cá đã khá hoàn thiện các chức năng về hàm và hệ tiêu hóa, vì vậy bạn hoàn toàn có thể cho cá ăn những loại thức ăn sở hữu hàm lượng protein cao (khoảng 40-50%) để phát triển cơ bắp và khung xương. Mã thức ăn được khuyên dùng trong giai đoạn này là Staple (Cân bằng) Growth (Tăng trưởng), với thành phần chứa canxi và photpho giúp cá tăng trưởng mạnh mẽ và sở hữu sức đề kháng dẻo dai để chống lại bệnh tật.

Staple (Cân bằng) và Growth (Tăng trưởng)

Cá Koi tuổi dậy thì

Đây là giai đoạn quan trọng quyết định đến sự phát triển của cá sau này. Cá cần phải được hấp thụ dinh dưỡng nhiều nhất, đột phá nhất để có thể “trổ mã” phô bày ra hết những vẻ đẹp quý giá và rực rỡ nhất của chúng. Các chuyên gia khuyên dùng mã sản phẩm Hi-Growth (Siêu tăng trưởng) giúp cá tăng trọng lượng cơ thể nhanh mà bền vững, kết hợp với mã Color(Tăng màu) cho cá lên màu đẹp và tự nhiên nhất.

Color (Tăng màu)

Hi-Growth (Siêu tăng trưởng)

Cá Koi sau tuổi dậy thì

Đến giai đoạn này, nếu cá Koi đã sở hữu hình thể khỏe mạnh, chúng ta cần sử dụng lại mã sản phẩm Staple (Cân bằng)Growth (Tăng trưởng)để duy trì ổn định sức khỏe, giữ cho hình thể cá cân bằng và màu sắc đẹp trọn vẹn.

Hiện nay trên thị trường trôi nổi rất nhiều thương hiệu bán cám, giá cả sẽ rẻ hơn rất nhiều nhưng không thực sự chất lượng, cá Koi ăn xong có thể sẽ bị tác dụng ngược. Người chơi cần phải rất lưu ý khi lựa chọn để công sức và tâm huyết không bị vô ích.

>> bạn có thể tham khảo bài viết sau: Muốn Koi khỏe đẹp: Hãy chọn cám tốt!

Bên cạnh việc lựa chọn cám, người chơi Koi cũng cần lưu ý rất nhiều về kỹ thuật  cho cá Koi ăn đúng cách để cám phát huy tác dụng một cách tốt nhất.

 

 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa